Connect with us

eHow.vn | Chia sẻ các mẹo hay

Cách chống nhiễm lạnh cơ thể

Cách chống nhiễm lạnh cơ thể

Sức Khỏe

Cách chống nhiễm lạnh cơ thể

Chính khí hay còn gọi là năng lực tự vệ của cơ thể, Đông y gọi là khí dương, có tác dụng chống lại các tác động từ bên ngoài vào như sự biến đổi thời tiết khí hậu như gió, mưa, nóng, lạnh. Ban ngày khí dương ở ngoài mặt da, ban đêm lui vào tạng phủ. Vì thế người ta hay bị cảm lạnh sau một đêm ngủ…


1. Ngâm mình trong nước nóng trước khi ngủ

 
Nhiệt độ nước không quá 40o C có tác dụng kích thích thần kinh giao cảm phụ, mang lại hiệu quả thư giãn cho cơ thể.
Trước khi ngủ, bạn nên ngâm mình trong nước nóng ở nhiệt độ 38-39oC độ trong khoảng trên 10 phút. Trong vòng 30 phút sau khi tắm nước nóng, việc cố gắng ngủ ngay sẽ giúp bạn dễ có giấc ngủ sâu  khi cơ thể còn đang ấm.
2. Nhai kỹ thực phẩm
 

Người Nhật Bản cổ, khi ăn thường có số lần nhai nhiều hơn so với người Nhật hiện đại. Các chuyên gia khuyên bạn nên nhai 30 lần với 1 miếng thức ăn, bởi điều này có lợi cho việc kích thích đại não, làm tăng lượng tuần hoàn máu, giúp cơ thể ấm hơn. Các vận động viên thường thích nhai kẹo cao su, cũng chủ yếu do 2 nguyên nhân trên.
3. Luôn chú ý giữ ấm cho đầu
 

Vùng đầu rất dễ bị nhiễm lạnh, đặc biệt khi nhiệt độ thấp. Do đó, khi ra ngoài trời lạnh, bạn cần quàng khăn và đội mũ kín.
Ngoài ra, việc mát-xa vai thường xuyên cũng có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng đầu, mang lại hiệu quả giữ ấm cho toàn cơ thể.

Chia sẻ bởi: eHow.vn

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Sức Khỏe

Xu Hướng

Thành Viên Chia Sẻ

To Top