Connect with us

eHow.vn | Chia sẻ các mẹo hay

Những lưu ý đối với “cậu nhỏ” khi đạp xe

Những lưu ý đối với “cậu nhỏ” khi đạp xe

Sức Khỏe

Những lưu ý đối với “cậu nhỏ” khi đạp xe

Đạp xe rất có lợi cho sức khỏe, nhưng phải biết làm đúng cách – đặc biệt là đối với các quý ông. Nếu không, đôi khi nó lại phản tác dụng.


1 Chọn xe phù hợp với cơ thể   Chọn một chiếc xe phù hợp với thể hình của mình cũng quan trọng không kém gì lựa chọn một bộ quần áo vừa “size”. Một chiếc xe đạp phù hợp với chiều cao cơ thể sẽ giúp giảm nguy cơ chấn thương và va đập cho “cậu nhỏ” cũng như tránh các hiện tượng đau lưng, mỏi cổ hoặc đạp thiếu lực.  
Tương tự như quần áo, xe đạp dành cho dân chơi thể thao cũng có kích cỡ của nó. Cao từ 1,5 – 1,65m thì nên chọn những chiếc có ký hiệu quy định cỡ từ 15 – 16 (tương ứng ký hiệu S trong quần áo); còn cao 1,7m – 1,85m thì chọn cỡ 18 – 21 (tương ứng M, L và XL)… 2 Yên xe   Khi có ý định sắm cho mình một chiếc xe, ngoài chú ý tới các chi tiết kỹ thuật, các đấng mày râu cũng đừng quên kiểm tra độ rộng của yên xe. Loại yên được coi là an toàn nhất phải rộng ở phần sau và hơi ngắn ở phần mõm. Nên chọn những chiếc yên xe đạp bằng phẳng, rộng rãi tạo tư thế ngồi dễ chịu.   Ngoài ra, nên chọn loại vỏ yên bằng da hoặc nhựa mềm. Loại yên quá cứng sẽ gây đau xương chậu. Tuy nhiên, nếu đệm yên quá dày sẽ gây cảm giác nóng bức cho “cậu nhỏ”.   Chỉnh yên xe cho thích hợp với chiều cao cơ thể, không để quá cao, quá thấp hoặc quá chúc về phía trước hay ngược về phía sau vì điều đó sẽ dẫn đến đau lưng và mỏi gối. Khoảnh cách từ chân đến pedan phải phù hợp với chiều cao của người đạp xe.  
3 Thời gian đạp xe   Vẫn biết đạp xe là một thói quen tốt cho sức khỏe, nhưng cũng không nên vì thế mà các quý ông quá lạm dụng. Thời gian lý tưởng cho mỗi lần ngồi lên yên xe là từ 30 đến 60 phút, và cứ 10 phút thì nên nhổm lên 1 lần để máu huyết được lưu thông.   Đôi khi vì quá mải mê với “ngựa sắt” mà “cậu nhỏ” bị tê liệt, đó là dấu hiệu các dây thần kinh đang bị nén và các mạch máu khó lưu thông. Vì vậy, hãy lập tức dừng xe nghỉ ngơi để hồi phục lại “phong độ”.    Không nên quá phụ thuộc vào việc đạp xe mà nên kết hợp với nhiều môn thể thao khác. Đi kèm một chế độ ăn uống hợp lý hiệu quả sẽ giúp người tập luyện đạt được kết quả tối ưu.

Chia sẻ bởi: eHow.vn

Continue Reading
You may also like...
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Sức Khỏe

Xu Hướng

Thành Viên Chia Sẻ

To Top